DMCA.com Protection Status

Hoa Kỳ bắt đầu tăng thuế nhập khẩu

30/01/2018

Hoa Kỳ đã thông qua việc thực hiện tăng thuế nhập khẩu lớn đầu tiên của Trump, với nỗ lực bảo vệ sản xuất trong nước trước sự cạnh tranh của nước ngoài. Đây chính là hành động cụ thể để thực hiện lời hứa “America First” của Trump. Và với kế hoạch giải quyết thâm hụt thương mại, nhiều nước cung ứng cá ngừ đóng hộp có thể sẽ bị tăng thuế.

Việc tăng thuế nhập khẩu máy giặt và tấm pin mặt trời vừa qua đã gây ảnh hưởng nặng nề cho các nhà máy tại Trung Quốc và Hàn Quốc.  

Kế hoạch BAT được đệ trình trước đây có thể khiến các mặt hàng như cá ngừ đóng hộp phải chịu thuế 20%, ảnh hưởng tới các quốc gia như Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Hiện tại cá ngừ đóng hộp từ Thái Lan và các nước khác bị đánh thuế 12,5%. Thái Lan cho rằng nếu tăng nữa sẽ ảnh hưởng tới các doanh nghiệp nhỏ.

Mặc dù cố gắng đẩy lùi hàng nhập khẩu và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong nước, các nhà máy đồ hộp tại Mỹ cũng không có khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường và vẫn phụ thuộc vào loin nhập khẩu. Do vậy họ vẫn sẽ phải nhập khẩu một khối lượng lớn cá ngừ đóng hộp.

(Theo Atuna)