DMCA.com Protection Status

Liệu Chunk Light có thể lấy lại niềm tin đã mất

19/06/2018

Tiêu thụ cá ngừ tiệt trùng sụt giảm hàng năm. Chunk Light chủ yếu là từ skipjack, nhưng cũng có thể là yellowfin hoặc tongol, và thường chỉ được ghi trên nhãn là “tuna” tại thị trường Mỹ. Đây là phân khúc có giá thấp nhất trong các sản phẩm cá ngừ tiệt trùng, và vẫn đang trên đà sụt giảm từ 2 thập kỷ nay.
 
Việc tăng hàm lượng các chất phụ gia như nước rau củ và protein thủy phân làm cho cấu trúc thịt mềm hơn, miếng thịt nhỏ hơn, và gần đây còn được giới thiệu như “món canh”. Bên cạnh đó, kích cỡ của lon co lại từ 6,5oz xuống 5oz và thậm trí 4,5oz.

Thị phần sản phẩm này giảm xuống chỉ còn hơn 54% trong 52 tuần kết thúc vào 25/3 năm nay.

Việc người tiêu dùng giảm khẩu vị đối với Chunk Light  này cũng là một nguyên nhân họ không mua hàng. Nhiều người chuyển sang mua Chunk Light đóng túi và Solid White – albacore. Nhiều khách hàng cũng chuyển sang mua sản phẩm của các thương hiệu nhỏ ngoài Big 3.

Tuy nhiên Chunk Light đóng hộp vẫn chiếm khối lượng lớn, với lượng tiêu thụ là 16,6 triệu thùng tại Mỹ trong 52 tuần, tương đương 800 triệu USD, khoảng 2,2 lon trên đầu người.
Solid White đóng hộp khoảng 9,5 triệu thùng, 1,4 lon/người.

Thách thức hiện nay là lấy lại lòng tin của đối tượng khách hàng đã mua cá ngừ đóng hộp từ 20 năm nay do giá rẻ, nhưng nay đã quay lưng lại do thất vọng với chất lượng sản phẩm. Tương lai của sản phẩm cũng phụ thuộc nhiều vào thế hệ millennial, thế hệ mà không mấy mặn mà với sản phẩm này. Các thương hiệu nên làm cho người tiêu dùng nhận thức được lợi ích về sức khỏe mà sản phẩm mang lại.

(Theo Atuna)