DMCA.com Protection Status

Ngày thứ 3 tại Hội nghị Tuna2018

31/05/2018

Chế biến phụ phẩm. Các doanh nghiệp nhỏ chuyên chế biến các phụ phẩm từ vụn cá ngừ cần sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp lớn trong ngành. Khai thác thêm giá trị từ cá ngừ không chỉ có lợi cho doanh nghiệp mà còn giúp hạn chế rác thải, và giúp quá trình sản xuất trở nên bền vững.
Những phần bỏ đi của cá ngừ có thể gồm đầu, da, xương và nội tạng. Đầu có thể bán cho người tiêu dùng nấu súp. Da có thể chế biến thành ròn bì. Nội tạng và xương có thể chiết xuất thành chất bổ sung dinh dưỡng.

Giám sát điện tử. Các thiết bị giám sát điện tử trên boong tàu cá ngừ cần được thử nghiệm trước khi áp dụng trên diện rộng. Phần mềm giám sát SeaTube của Satlink đã được cài đặt trên 150 tàu thuộc 18 nước hoạt động tại 3 đại dương, cần phải được thực hiện trên quy mô lớn hơn. Thiết bị này cho phép 1 quan sát viên trên bờ có thể theo dõi được khoảng 5 tàu cá. Cần nâng cấp để thiết bị có thể giúp 1 quan sát viên có thể quản lý được 20 tàu. Hiện tại thiết bị cung cấp được các số liệu như vị trí khai thác, số mẻ đánh bắt và sản lượng ước tính. Tương lai gần có thể cung cấp thêm thông tin về loài và kích cỡ. Công nghệ camera cũng có thể cung cấp thông tin về điều kiện lao động trên boong.

WWF áp dụng blockchain.   WWF muốn ứng dụng công nghệ blockchain đang thực hiện ở Fiji lên mức cao hơn, không chỉ là đưa thông tin và cung cấp truy xuất sản phẩm. Họ muốn đưa sản phẩm được tiêu chuẩn hóa vào thị trường New Zealand. Người tiêu dùng có thể quét mã QR và biết được câu chuyện đằng sau sản phẩm. Một phần mềm cũng đang được phát triển để người tiêu dùng có thể chọn sản phẩm, biết được các thông tin về sản phẩm và biết vị trí của chúng trong siêu thị.

(Theo Atuna)