DMCA.com Protection Status

Nhà máy của Thai Union thiếu nguyên liệu yellowfin

19/06/2018

Tình trạng cung ứng yellowfin hiện tại rất đáng lo ngại cho nhà máy Indian Ocean Tuna (IOT) của Thai Union ở Seychelles. 300 người lao động có thể không có việc làm vì không có nguyên liệu sản xuất. Trong khi cố gắng thực hiện một số biện pháp ngắn hạn, họ cũng thúc giục chính phủ kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động của tàu cá nước ngoài và đưa ra giải pháp dài hạn.

Nguồn cung từ Ấn Độ Dương sụt giảm do hệ thống hạn ngạch cắt giảm 15%. Nhà máy IOT có nhu cầu lớn về yellowfin để chế biến sản phẩm cho thương hiệu Petit Navire tại Pháp. “Chúng tôi đang phải cóp nhặt nguyên liệu và chỉ có thể sản xuất khi có đủ lượng nguyên liệu cần thiết”.

Các tàu hoạt động ở Ấn Độ Dương, trong đó có 13 tàu của Seychelles, đã khai thác gần hết mức hạn ngạch được phân bổ. Theo quy định của EU, Seychelles có thể sử dụng một khối lượng nguyên liệu nhất định không có nguồn gốc từ nước này mà vẫn được hưởng thuế suất 0% khi nhập vào EU. Nhà máy đang sắp xếp 200 tấn nguyên liệu từ Đại Tây Dương và 300 tấn từ Thái Bình Dương, nhưng cũng chưa đủ cho sản xuất.

Họ muốn chính phủ tăng cường các quy định về trung chuyển của tàu nước ngoài hoạt động trên biển Seychelles. Hiện tại các tàu này vẫn chở cá đi nơi khác.

(Theo Atuna)